A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Phước Hòa phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo năm học 2021-2022

Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022. Vừa qua, trường Mầm non Phước Hòa đã phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đồng thời còn là cơ hội để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm về cách làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho công tác dạy và học bằng những nguyên vật liệu sẵn có.

Với mục đích tạo không khí thi đua trong năm học, nhằm tăng cường phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và góp phần bổ sung thêm các đồ dùng, đồ chơi tự làm có chất lượng và sử dụng hiệu quả trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục, đặc biệt là giúp cho giáo viên phát huy hết những khả năng, sáng tạo, có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi chuyên môn, khả năng làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non có tác dụng rất lớn đến việc hình thành và phát triển nhân cách của trẻ. Chính những vai trò của đồ dung, đồ chơi tự tạo này giúp trẻ được thao tác, được hoạt động, trải nghiệm, được thể hiện những nhu cầu cá nhân, được phát triển cân đối hài hòa, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện nhằm đạt được các mục tiêu giáo dục đề ra. Việc phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo nhằm khuyến khích, động viên giáo viên tự làm thiết bị dạy học; đáp ứng yêu cầu đổi mới của GDMN theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”. Tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình học tập và vui chơi, bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường. Bên cạnh đó việc phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo còn giúp cho giáo viên nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh học sinh và trẻ trong việc thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” trong nhà trường.

Việc tận dụng những nguyên vật liệu thiên nhiên sẵn có và các phế liệu để làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ hoạt động là một việc làm có ý nghĩa, vừa tiết kiệm được tiền mua sắm nguyên vật liệu, tạo ra những đồ dùng, đồ chơi mang tính sáng tạo, phong phú vừa làm tăng số lượng đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mà hiệu quả sử dụng lại khá cao đồng thời góp phần làm giảm thiểu lượng rác thải, giảmchi phí cho công tác vệ sinh môi trường.

Phong trào làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ tất cả giáo viên và đã tạo ra phong trào thi đua sôi nổi của đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Các giáo viên đã rất nỗ lực, cố gắng hoàn thiện tỉ mỉ từng bộ đồ dùng, đồ chơi. Phần lớn tất cả đồ dùng, dạy học, đồ chơi tự làm của các lớp đều phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở độ tuổi mà giáo viên đang phụ trách. Chỉ trong một thời gian ngắn, vừa phải tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề làm đồ dùng đồ chơi nhưng các cô giáo cũng đã làm nên những bộ đồ dùng đồ chơi đảm bảo về số lượng của từng lớp được trưng bày phong phú, đa dạng về chủng loại, độ bền cao, có rất nhiều bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi sáng tạo mang tính thẩm mĩ, thu hút và hấp dẫn đối với trẻ.

Một số hình ảnh về đồ dùng, đồ chơi tự tạo ở các lớp:


 

 

 

 


Tác giả: Huỳnh Thị Hải Hằng
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 8
Tháng trước : 266